Treo thanh chống đa năng bằng cùm Ubolt có hiệu quả?

Thanh chống đa năng là một thiết bị khá thông dụng của hệ treo. Nhưng để thi công hiệu quả thì ta cần sử dụng đến phụ kiện nào? Và việc treo thanh chống đa năng bằng cùm Ubolt có thực sự hiệu quả?

 

Đây là thắc mắc của không ít đơn vị thi công chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt hệ treo bằng thanh chống đa năng Unistrut. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi để cho ra một hệ thống đường ống an toàn, chúng ta cần có sự tính toán và phối hợp của nhiều thiết bị khác nhau.

Hãy cùng 3DS tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé.

1. Các phụ kiện quan trọng của thanh chống đa năng

Thanh chống đa năng (thanh Unistrut) là một sản phẩm thép cấu trúc hệ thống được sản xuất theo tiêu chuẩn kĩ thuật và tiêu chuẩn vật liệu cực cao. Nó không còn xa lạ với các kĩ sư cơ điện và nhà thầu, nhất là trong thời buổi ngành công nghiệp xây dựng phát triển như ngày nay thì nhu cầu sử dụng thanh chống đa năng lại ngày một lớn.

Thanh chống đa năng được dùng chung với một số phụ kiện khác để làm giá đỡ cho nhiều hệ thống quan trọng. Chẳng hạn như hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt, hệ thống thang máng cáp, ống luồn dây điện, đường ống điều hòa,….

Các phụ kiện chính của thanh Unistrut bao gồm:

- Nở đạn

- Thanh ren

- Lò xo đầu gài

- Ecu

- Vòng đệm

- Cùm ubolt

Mỗi chi tiết sẽ đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau để tạo nên sự hoàn thiện cho toàn bộ hệ thống.

2. Treo thanh chống đa năng bằng cùm ubolt có thực sự hiệu quả?

Thông thường, để treo các hệ thống tiện ích lên trên không của công trình xây dựng, người ta sẽ sử dụng thanh ren kết hợp với nở đạn và thanh chống đa năng. Nhưng nếu không có sự hỗ trợ của thanh ren thì các bạn cũng có thể sử dụng cùm ubolt để cố định.

Cùm ubolt còn gọi là cùm chữ U, kẹp U,…cũng là một trong số những sản phẩm được ưa chuộng trong lắp đặt các công trình. Cấu tạo của nó tương tự như hình chữ U được tiện ren 2 đầu. Khi cố định phải có hoạt động lắp siết của 2 - 4 con đai ốc kèm theo. Nếu muốn liên kết chắc chắn hơn thì có thể sử dụng đến long đen và bản mã cho một bộ kẹp.

Bản chất của cùm Ubolt cũng là một thanh ren hai đầu được uốn cong hình chữ U để tiện cho việc lắp đặt đường ống. Nó được đánh giá là một phụ kiện chuyên nghiệp và an toàn của thanh Unistrut để làm giá đỡ cho các thiết bị điện hoặc đường ống tiện ích của toàn nhà.

Khi thi công, cùm ubolt được bắt ghép với thanh xà gồ thông qua đai ốc khóa chắc chắn không thể dịch chuyển được nên hệ thống rất an toàn và bền vững. Hai bên của ubolt được kẹp chặt với miếng sắt cố định tại 2 vị trí của xà gồ. Như vậy, kẹp chữ U có khả năng giữ chắc thanh chống đa năng nếu bề mặt tiếp xúc có vị trí phẳng giúp giữ chúng lại với nhau.

Một ưu điểm nữa là các bộ phận của ubolt có thể tháo rời để hiệu chỉnh hoặc thay đổi vị trí khi cần thiết, rất thuận tiện cho việc sửa chữa hoặc bảo trì. 

Tóm lại, cả thanh ren và cùm chữ U đều là phụ kiện hữu ích của thanh chống đa năng. Các bạn có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào nếu cảm thấy phù hợp với tính chất công trình và phù hợp với điều kiện kinh tế. 

Hiện 3DS Việt Nam đang phân phối các mặt hàng phục vụ hệ treo cực kỳ chất lượng với giá thành cạnh tranh giúp bạn tiết kiệm ngân sách hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thiết bị nào hãy liên hệ với công ty để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ mua hàng nhé. Địa chỉ liên hệ:

CÔNG TY TNHH 3DS VIỆT NAM

Địa chỉ kho hàng: Điểm công nghiệp Di Trạch – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 0982.997.315

Email: ct3dsvietnam@gmail.com 

Website : http://vattuphu3ds.com 

3DS VIỆT NAM – CHẤT LƯỢNG ĐẠT CHUẨN – GIÁ CẢ CẠNH TRANH!

Sản phẩm Khác

Báo giá Ubolt M8 x 42. Địa chỉ mua Ubolt uy tín nhất

Tại sao giá Ubolt M8 x 42 tại 3DS Việt Nam lại cạnh tranh nhất thị trường? Giá thành...

Chi Tiết
X